Image Alt

Blog

1 ngày ở làng chài Phước Hải

“Nếu chỉ có một ngày mà muốn đi đâu đó để trải nghiệm văn hóa địa phương thì để mình chỉ cho ghé đây cũng thú vị lắm nè”

Địa điểm
Chỗ này là làng chài Phước Hải nằm cách SG chỉ 2 tiếng đi xe thôi à, mà đường cũng dễ đi lắm nên các bạn cứ yên tâm. Hành trình hôm nay của mình khởi hành từ Sài Gòn đến nơi là mình ăn trưa ở quán Bánh Hỏi An Nhứt, món này cũng là đặc sản ở khu vực này luôn nè các bạn, đặc trưng nhất là bánh hỏi cuốn với thịt nướng và cuốn chả bò ăn cũng rất lạ miệng.
Làm gì chơi gì ở đây
Ăn trưa xong là mình ghé qua chợ Phước Hải, đây cũng là nơi tập trung của các cô chú người địa phương đi kéo cá bằng thuyền thúng, ở đây sẽ có hai loại thuyền thúng, một loại là chèo bằng tay và một loại chạy bằng máy. Với những nhà có thuyền thúng nhỏ thì thường họ sẽ đi ra biển khoảng 1 buổi là quay về lại bờ, còn thuyền thúng có động cơ thì họ sẽ đi từ chiều đến sáng hôm sau mới về lại, vì đi bằng thuyền máy nên họ sẽ đi xa hơn xíu và kéo mẻ lưới cũng lớn hơn. Lúc mình tới đây là đúng lúc thuyền vừa cập bến luôn, chủ yếu mùa này sẽ có cá nhiều cá trích nè, sau khi thuyền cập bến thì người dân địa phương sẽ mang cá ra chợ bán. Chiều mát tí thì các bạn ghé qua quảng trường để xem thả diều cũng hay lắm nha, hôm mình ghé đây là trong tuần nên mọi người thả diều cũng hơi ít, các bạn mà ghé đây vào cuối tuần là diều bay phấp phới nguyên bầu trời luôn nhìn mê lắm, bạn nào mà thích thả diều thì ghé đây vừa hóng gió biển vừa ngắm diều là khỏi phải chê luôn.
Đây là một vài trải nghiệm của nhà mình trong 1 ngày ở Làng Chài Phước Hải, lâu lâu muốn đổi gió cuối tuần đi hóng gió biển thì ghé đây là quá hợp lý luôn nè.

➖➖➖➖➖
Travel content creator | Digital nomad
🚀 The biggest adventure you can take is to live the life of your dreams