Image Alt

Blog

3N2Đ khám phá Đông Hưng Trung Quốc bằng đường bộ không cần visa

“Hôm trước mình vừa kết thúc hành trình camping của mình ở Tây Bắc nên mình đi thẳng qua Móng Cái thử luôn để xem có qua được Trung Quốc hay không, đây cũng là lần đầu tiên mình đi Trung Quốc bằng đường bộ như thế này, nên những trải nghiệm này của mình đều dựa trên trải nghiệm cá nhân của một người đi xuất cảnh Trung Quốc bằng đường bộ và đặc biệt là dành cho những gia đình có bé nhỏ giống như mình.”

Về thủ tục
Bạn sẽ cần có giấy thông hành, tương tự như xin visa nhập cảnh, lúc mình đến cửa khẩu mình có hỏi người dân ở đây thì được biết để xin giấy thông hành thì thông thường sẽ qua các công ty du lịch họ sẽ hỗ trợ mình xử lý giấy tờ nhanh hơn, có một vấn đề là trong trường hợp mình xuất cảnh mà có bé nhỏ đi cùng thì thủ tục sẽ khó hơn rất nhiều, vì phía hải quan họ sẽ cần một giấy xác nhận từ địa phương nơi bạn đang sống nữa thì mới đưa bé đi cùng được, nhà mình thì không có chuẩn bị trước, nên bắc buộc mình phải nhờ dịch vụ xử lý giúp và đảm bảo với bên hải quan, nếu booking dịch vụ thì phía công ty du lịch họ sẽ cho 1 bạn HDV người VN phối hợp với 1 bạn HDV người Trung Quốc hướng dẫn mình trong suốt hành trình, chi phí cho phía công ty du lịch trong 3N2Đ là 1tr4/1 người đã bao gồm phòng khách sạn 1 đêm ở Trung Quốc, thời hạn của giấy thông hành dạng này chỉ được nhập cảnh 1 lần duy nhất và tối đa là 3N2Đ ở Trung Quốc, còn nếu bạn muốn đi lâu hơn thì buộc phải xin visa.
Nhập cảnh
Thời gian nhập cảnh thì mỗi ngày sẽ có khung giờ từ 9h sáng đến 21h tối hằng ngày, lúc mình đến cũng hơi trể không kịp làm giấy thông hành nên nhà mình book khách sạn gần cửa khẩu ở lại 1 đêm rồi hôm sau mới xuất cảnh, ở quanh cửa khẩu thì có rất nhiều khách sạn chất lượng mà giá chỉ từ 300-500k thôi nè, riêng với những bạn đi xe oto tự túc đến Móng Cái á thì các bạn có thể chọn khách sạn nào lớn lớn xíu rồi nói với lễ tân xin đậu xe lại ở hầm của khách sạn luôn để lúc mình đi qua Trung Quốc không phải cập rập vấn đề gửi xe nha.
Đổi tiền mặt
Đổi tiền mặt thì các bạn nên tìm một vài đơn vị đổi tiền ở quanh khu vực cửa khẩu móng cái đổi tiền trước để xem bên nào tỉ giá ổn hơn thì đổi nhen các bạn, và một lưu ý là các bạn nên hỏi trước là nếu đổi tiền Trung Quốc rồi khi về lại VN thì có được đổi lại số dư không nha, bên nào có cam kết cho đổi lại đúng tỉ giá thì các bạn hãy đổi tiền là tiện nhất. Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên đổi phòng hờ nhiều nhiều trước, để lỡ mà qua Trung Quốc các bạn mới cần thêm tiền thì đổi trực tiếp từ Trung Quốc thì phí sẽ rất cao đó nhen, bửa mình đi 3N2Đ mình đổi khoảng 2.000 tệ, đâu đó khoảng gần 7tr tương đương 1 tệ bằng 3.300-3.500 tiền VN là các bạn có thể xài thoải mái luôn nè, lỡ mà có dư thì về đổi lại vẫn ok mà không mất phí nhen.
Trải nghiệm ở Trung Quốc
Về trải nghiệm thì qua tới Trung Quốc các bạn có thể thuê xe điện để đi tự túc với giá 100k/1 ngày, hoặc nhờ bạn HDV thuê dùm và đưa đi tham quan loanh quanh thành phố cho dễ nhen, ở Trung Quốc thì đa phần người dân họ đều đi xe điện nên đi lại cũng khá thoải mái và giao thông cũng giống với VN mình nên cũng dễ đi lắm các bạn, trên mấy biển báo giao thông đôi lúc cũng có chữ tiếng Việt nữa nữa là đi lại khá dễ dàng, tính mình thì thích đi kiểu khám phá nên là mình thuê xe điện xong nhà mình tự đi khám phá luôn, ở Trung Quốc thì họ không dùng tiếng anh nên nếu cần mua đồ gì đó thì cứ dùng body language là ổn thôi nè. Trong chuyến này mình đi Trung Quốc do là không có vào được google maps nên mình không hướng dẫn chi tiết được cho mấy bạn những điểm đến hay những quán ăn ngon được, hơi tiếc xíu nhưng mình cũng hi vọng các bạn nếu như có dịp đến với Đông Hưng, Trung Quốc thì thử một lần trải nghiệm cảm giác trở thành một du khách không biết nhiều về nơi đó và cứ đi khám phá loanh quanh thành phố thì bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị đó nhen.