Thông tin chung

Hòn đảo Robinson của Phú Yên

Chổ này là mình mới biết luôn nè, trước khi đến mình có seach maps thấy có một khu làng nhỏ nằm gần Cù Lao mái Nhà, đến nơi mới biết đảo này còn được mọi người hay gọi là đảo Robinson, chổ này cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30km.

Trước khi hạ trại thì mình cũng có chạy một vòng làng để khảo sát thử về an ninh khu này, các cô chú ở đây đều nói khu này khá an ninh, đa phần là thanh niên thì thường đi đánh cá từ chiều đến sáng hôm sau mới về nên ở đây buổi tối yên bình lắm. Dạo một vòng thì mình mới thấy được bãi biển chổ mình sẽ hạ trại đêm nay, chổ này cách làng khoảng 500m, mình thấy một điều khá là thú vị là bãi biển này nằm gần làng nhưng rất sạch nha mọi người, lúc đầu mình định chạy thẳng xuống bãi cát để camping luôn nhưng sợ đi một mình mà xe có mắc lầy thì hơi khó xử lý nên nhà mình quyết định hạ trại bên trên gần bãi biển cho lành.

Ở đây thì buổi tối cúng khá là mát nên cắm trại thì cũng không cần quạt. Lúc nhà mình setup xong hết thì có 2 cô chú người địa phương ghé qua hỏi thăm, mình cũng hỏi thêm một vài thông tin để đảm bảo tối ngủ cho thoải mái, cô chú có nói ở đây đa phần là sáng mọi người dậy rất sớm, khoảng 4h là mọi người ra biển để đón tàu vào rồi, nên cứ thoải mái ngủ ở đây không ai làm phiền đâu.

Đúng thật ngủ một giấc đến sáng thì mọi thứ vẫn ok, mình thì luôn luôn trong tư thế đề phòng để đảm bảo an toàn tuyệt đối nên gần sáng có mấy cô chú đi ra biển mình cũng giật mình dậy, sáng xíu thì có mấy em nhỏ ở quanh làng thấy tò mò cũng chạy lại xem xe tụi mình sao lạ lạ. Đến khoảng 10h thì nắng lên, tụi mình cũng tranh thủ dọn đồ di chuyển tiếp, mùa này miền Trung nắng hơi gắt nên mọi người có đi camping thì lưu ý tìm mấy điểm có góc cây che mát để ngủ cho thoải mái nhen, chổ này thì mọi người đi xe máy đến đây Camping thoải mái luôn, biển cũng đẹp nữa.

Chi phí trung bình

Di-chuyển

Về lộ trình, thì Cù Lao Mái Nhà cách thành phố Tuy Hoà khoảng 30km, đường cũng rất dễ đi. Địa điểm thì các bạn cứ seach Cù Lao Mái Nhà trên google maps là thấy à.

Bãi-cắm-trại

Dọc khu này thì nhiều bãi camping lắm nên tha hồ mà hạ trại nè. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý nếu là lần đầu đi cắm trại thì cần phải đi theo nhóm đông để đảm bảo an toàn và hỗ trợ lẫn nhau.

Ăn-uống

Về ăn uống, với mấy bạn mà thích đi khám phá thì buổi sáng có thể ra chợ mua hải sản của người dân đi biển về cũng là một trải nghiệm thú vị đó nhe, hải sản ở đây mọi người sẽ mua trực tiếp từ tàu của người dân luôn nên giá rẻ lắm, mọi người muốn trải nghiệm thì chịu khó dậy lúc 4 5h ghé qua chợ nhen.

Ngân sách đề xuất  – 200.000 vnđ – 500.000 vnđ

Lưu ý: Khoản đề xuất này được ước tính dựa vào việc tiết kiệm tối đa chi phí như cắm trại ngoài trời, tự đi chợ và nấu ăn. Nếu bạn chỉ đến Cù Lao Mái Nhà để chụp hình check in, tắm biển và chọn nghỉ dưỡng ở một nơi sang xịn hơn và ăn ngoài tiệm thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều nhé!

Mẹo cần lưu ý

1. Thời tiết ở Cù Lao Mái Nhà

Thời gian tốt nhất để khám phá vẻ đẹp của Cù Lao Mái Nhà là từ tháng 3 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, biển thường được nước êm đều, và khí hậu mát mẻ, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động tham quan và tắm biển.

Tuy nhiên, bạn nên tránh đi Cù Lao Mái Nhà vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4. Lúc này, thường có những cơn bão lớn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyến đi của bạn. Điều này có thể gây nguy hiểm và gây rối loạn cho kế hoạch du lịch của bạn.

Vì vậy, khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Cù Lao Mái Nhà, hãy chọn thời gian trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 để tận hưởng trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, trong khi tránh xa thời tiết bất ổn và nguy hiểm vào mùa bão.

2. Trải nghiệm hoạt động của người dân địa phương

Việc tham gia vào các hoạt động hàng ngày của cộng đồng địa phương không chỉ mang lại trải nghiệm độc đáo mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và lối sống của họ.

Xin phép và cùng người dân làm việc trong một ngày là một cách tuyệt vời để kết nối với cộng đồng địa phương và trải nghiệm cuộc sống của họ. Bằng cách này, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như dạo biển để bắt ốc, câu cá ở bờ đá, khám phá hang động, hoặc thậm chí là tham gia vào việc làm nông nghiệp hoặc thủ công truyền thống.

Chỉ cần nghe về những hoạt động này đã đủ khiến những tâm hồn yêu thích sự phiêu lưu muốn đến và trải nghiệm ngay. Việc tương tác với cộng đồng địa phương không chỉ là một trải nghiệm vui vẻ mà còn là cách tuyệt vời để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn.

Nên và không nên

Những điều nên làm

Để có một chuyến hành trình suôn sẻ và đáng nhớ tại Cù Lao Mái Nhà, bạn nên tuân thủ các hướng dẫn và lưu ý sau đây. Mang đồ ăn và nước uống: Vì không có các dịch vụ bán đồ ăn hoặc nhà hàng trên đảo, hãy mang theo đủ đồ ăn và nước uống để tiện cho chuyến đi của bạn. Mang đồ dự phòng: Cù lao có nắng khá gắt, vì vậy hãy mang theo kem chống nắng và một bộ quần áo dự phòng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng. Mang đồ tắm biển: Nhớ mang theo bộ đồ bơi để tận hưởng việc tắm biển. Mang máy ảnh: Đừng quên mang theo máy ảnh có đầy đủ pin và sạc dự phòng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên đảo.

Những điều không nên làm

Xả rác: Cù lao Mái Nhà là một điểm du lịch thiên nhiên đẹp, vì vậy hãy giữ cho môi trường sạch sẽ bằng cách không xả rác tại đây. Tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn và đáng nhớ tại Cù Lao Mái Nhà, Phú Yên.